Việc bảo dưỡng xe nâng động cơ đốt trong quan trọng ra sao?

Với sự phổ biến rộng rãi của xe nâng động cơ đốt trong đến tay nhiều khách hàng, các điểm nóng về khiếu nại sau bán hàng đối với xe nâng động cơ đốt trong ngày càng tăng qua từng năm, và các dịch vụ bảo dưỡng đã trở thành điểm nóng của những lời phàn nàn sau xe nâng.

Đáp lại nội dung chính của bảo dưỡng xe nâng động cơ đốt trong “thay nhớt”, ban biên tập sẽ cho bạn biết đâu là những điểm “hầm hố” trong quá trình bảo dưỡng xe nâng động cơ đốt trong.

Xe nâng dầu Hangcha
Xe nâng dầu Hangcha

Sử dụng dầu động cơ kém chất lượng

Lấy ví dụ về động cơ xe nâng đốt trong, nếu yêu cầu của nhà sản xuất động cơ là thêm 5-6 lít mỗi lần để bảo dưỡng , việc bổ sung quá nhiều sẽ làm hỏng động cơ xe nâng đốt trong, và dầu còn lại sau khi mở không thể trộn lẫn với các thương hiệu khác của dầu.

Lỗi do sử dụng loại dầu động cơ không thích hợp
Lỗi do sử dụng loại dầu động cơ không thích hợp

Do nhân viên quản lý nhà máy sản xuất xe nâng hàng thiếu chủng loại dầu nhãn hiệu nhãn hiệu, một số thương nhân không có đạo đức hoặc nhân viên bảo trì cá nhân đã sản xuất kém chất lượng và chất lượng của dầu động cơ xe nâng đốt trong được thêm vào không đồng đều, không thể đạt được chức năng của bôi trơn và làm mát, dẫn đến động cơ xe nâng đốt trong bị hao mòn sớm, chẳng hạn như khí thải lớn, có khói xanh điểm yếu của động cơ .

Sử dụng bộ lọc dầu “hàng nhái” hàng hiệu

Bộ lọc dầu phải được thay thế mỗi khi thay dầu động cơ để bảo dưỡng động cơ xe nâng đốt trong. Người biên tập đã từng đến thăm một số khu hậu cần lớn và mở mui của xe nâng động cơ đốt trong và thấy rằng bộ lọc dầu động cơ là bộ lọc giả từ Một số xưởng không xác định. Trong chuyến thăm không báo trước, tôi tình cờ thấy một người bảo dưỡng đang thay dầu, và bộ lọc thay thế được đóng gói bên ngoài thô ráp. Tên nhà sản xuất trên bao bì không phải là nhà sản xuất chính gốc, nhưng nó được đánh dấu bằng chữ “nguyên bản phụ kiện”. Người trong cuộc biết rằng đó là một xưởng sản xuất nhỏ, mặc dù sự xuất hiện của cùng một kích thước, thực sự có trời và đất, rằng chi phí của bộ lọc bên trong bộ lọc, bộ lọc ban đầu là một loại giấy lọc chất lượng cao, bộ lọc tốt; và nhỏ nhà máy để giảm chi phí, chọn giấy lọc kém chất lượng không thể đạt được mục đích lọc cả, gây tắc mạch dầu của động cơ xe nâng đốt trong, làm cho ống lót vòng piston của động cơ chỉ được 1-3 tháng. khí thải và dầu đốt.

Đây là lý do tại sao nhà sản xuất ủy quyền cho các đại lý xe nâng có trình độ sửa chữa và các đại lý không uy tín sửa chữa động cơ, thông thường tuổi thọ của động cơ sau khi bảo dưỡng đạt hơn năm trước khi xảy ra hiện tượng hết khí, nhưng giờ đây Mustang đã sửa chữa và vô đạo đức Các đại lý Cạnh tranh chặt chém ác ý, chi phí bảo dưỡng đã giảm được một rưỡi nhưng tuổi thọ chỉ có thể đạt từ 3-6 tháng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cháy khí, cháy dầu động cơ.

Do đó, người sử dụng xe nâng tưởng chừng như đã nhặt được món hời với giá bèo bọt nhưng thực chất là “trên tàu ăn trộm”! Gieo nhân nào gặp quả nấy!

Sử dụng bộ lọc không khí kém hơn và bộ lọc diesel kém hơn

Chức năng của lọc gió là bộ phận quan trọng giúp lọc bụi bẩn trong nhà xưởng, việc lọc gió kém chất lượng sẽ làm cho piston và vòng piston của xe nâng đốt trong bị mòn nhanh chóng do giấy lọc kém chất lượng dẫn đến động cơ sớm hết khí, dầu cháy và dầu đặc.

Bầu lọc khí chính hãng
Bầu lọc khí chính hãng

Chức năng của bộ lọc dầu diesel là lọc các tạp chất có trong dầu diesel của xe nâng động cơ đốt trong tránh tình trạng tắc nghẽn bơm nhiên liệu, nhiên liệu phun không đều, mòn sớm Kim phun nhiên liệu là bộ phận chính xác, tạp chất sẽ gây ra hỏng hóc của nguyên tử hóa, động cơ hoạt động không cân bằng và rung động Và các hiện tượng khác. Các bộ lọc diesel kém hơn về cơ bản không thể đạt được mục đích lọc, đó là lý do tại sao “hai thùng dầu” (hóa dầu và dầu mỏ) rõ ràng được thêm vào diesel thông thường, nhưng động cơ luôn có một bơm dầu, một vòi phun và động cơ yếu. Khó khăn để bắt đầu và như vậy, nguyên nhân của vấn đề!