Xe nâng cũ có nhanh hỏng không? Cần chú ý bảo dưỡng xe nâng theo từng giai đoạn khác nhau!

Giai đoạn đầu sử dụng xe nâng

Tỷ lệ hỏng hóc ban đầu của xe nâng hàng liên quan đến chất lượng sản xuất hoặc bảo trì và việc sử dụng trong thời gian chạy xe.

Nếu xe nâng đốt trong và xe nâng điện được sản xuất hoặc sửa chữa với chất lượng cao, có thể sử dụng và bảo dưỡng đúng cách thì tỷ lệ hỏng hóc ban đầu sẽ thấp. Nếu không, tỷ lệ hỏng sớm sẽ cao.

Những hỏng hóc ban đầu của xe nâng đốt trong và xe nâng điện hầu hết là do bu lông khớp nối bị lỏng hoặc lỏng lẻo; khớp nối ống lỏng hoặc lỏng lẻo: vụn kim loại còn sót lại hoặc cát đúc có thể dễ dàng chặn đường dầu hoặc bị mắc kẹt trong ma sát chuyển động tương đối để làm căng các bộ phận cơ khí ( chẳng hạn như trong hệ thống thủy lực). xi lanh truyền động ) gây ra rò rỉ dầu, khe hở điều chỉnh hoặc áp suất thay đổi khiến các bộ phận cơ khí không thể thực hiện công suất quy định và một số khớp nối bị rò rỉ nước, dầu và không khí do lỏng bu lông của xe nâng đốt trong và xe nâng điện.

Xe nâng trong giai đoạn sử dụng bình thường

Xe nâng động cơ đốt trong và xe nâng điện nói chung sẽ không hỏng hóc miễn là chúng được bảo dưỡng và sử dụng đúng cách trong giai đoạn sử dụng bình thường, do đó tỷ lệ hỏng hóc là rất thấp và đường cong tăng lên một chút.

Nếu xe nâng đốt trong hoặc xe nâng điện bị hỏng hóc trong thời gian sử dụng bình thường thì phần lớn là do tai nạn hoặc do sử dụng, bảo dưỡng không đúng cách.

Việc sử dụng xe nâng đang đến giai đoạn đại tu

Khi các xe nâng động cơ đốt trong, xe nâng điện đến gần đại tu, các linh kiện hao hụt càng tăng, tình trạng kỹ thuật càng ác liệt .Các hư hỏng của xe nâng động cơ đốt trong và xe nâng điện ở giai đoạn này có đặc điểm là tỷ lệ hỏng hóc cao và thường gặp, phần lớn là do các bộ phận bị mài mòn và lão hóa quá mức, đồng thời có thêm hiện tượng tắc, rò rỉ, hỏng hóc ở mạch dầu. .

Xe nâng trong các mùa khác nhau

Tỷ lệ hỏng hóc của xe nâng có liên quan đến mùa vụ. Khi sử dụng xe nâng động cơ đốt trong và xe nâng điện ở nhiệt độ thấp vào mùa đông thì tỷ lệ hỏng hóc cao hơn so với mùa hè. Ví dụ, nguồn cung cấp nhiên liệu thường kém nguyên tử hóa do nhiệt độ thấp vào mùa đông.

Nhiên liệu của xe nâng động cơ đốt trong rất dễ đông đặc, tắc nghẽn mạch dầu dẫn đến khó khởi động hoặc động cơ bị tắt khi đang chạy, tính lưu động của dầu bôi trơn kém làm gia tốc mài mòn các chi tiết. Rò rỉ ắc quy của xe nâng điện khiến động cơ khó khởi động, phanh không ổn định và truyền chất lỏng bất thường.