Vị trí lắp đặt và phương pháp tháo lắp xi lanh nghiêng xe nâng

1. Vị trí lắp đặt

Xi lanh thủy lực của hệ thống thủy lực xe nâng nói chung được trang bị gồm xi lanh thủy lực nâng hạ, xi lanh thủy lực nghiêng, xi lanh thủy lực lái,… Do đó, xi lanh nghiêng của xe nâng được lắp đặt trong xi lanh thủy lực của hệ thống thủy lực xe nâng như tên gọi của nó . Các đốt xe tải xi lanh nghiêng đang hành động piston, mỗi đầu một mặt trận nối ống và xi lanh phía sau, phần đầu xe của xi lanh nghiêng que piston mast ngoài mối liên kết nối cuối phía sau của đốt được kết nối với khung xe tải trên cơ sở hỗ trợ. Các bộ phận chính của kết cấu là: cần piston, vòng chứa bụi, nút vặn đặc biệt, vòng đệm hình chữ , vòng đệm hình chữ , ống dẫn hướng, xi lanh, vòng giữ, piston, vòng giãn nở và các phụ kiện xe nâng khác.

2. Tháo lắp và kiểm tra, sửa chữa các phụ tùng chính.

, phương pháp tháo dỡ:

) Tháo khớp nối ống dầu của xe nâng đốt trong , tháo vít chốt xi lanh thủy lực nghiêng, rút ​​chốt và tháo xi lanh thủy lực xe nâng ra khỏi xe nâng.

Cố định xi lanh thủy lực nghiêng của xe nâng động cơ đốt trong trên tấm băng, tháo vít, tháo đệm và tháo vòng giữ đàn hồi.

) Kéo cần piston và các phụ kiện ra khỏi xi lanh thông qua bông tai.

) Rút chốt cotter ra, vặn đai ốc, tháo vòng đệm, vòng đệm hình chữ , vòng đệm đỡ, piston, ống bọc dẫn hướng, vòng đệm hình chữ , v.v.

) Tháo máy giặt đẩy, nới lỏng đai ốc và tháo bông tai.

, các bộ phận chính của xe nâng hàng đốt trong kiểm tra, sửa chữa

Sau khi tháo rời xi lanh thủy lực nghiêng của xe nâng đốt trong , các bộ phận của xe nâng cần được làm sạch và làm khô cẩn thận.

) Kiểm tra độ đồng trục của piston xe nâng và thanh piston xe nâng. Đặt piston xe nâng lên khung hình chữ và kiểm tra bằng đồng hồ đo, nếu độ chính xác của piston xe nâng hàng vượt quá dung sai do không đạt yêu cầu về độ chính xác thì nên thay thế.

) Kiểm tra xem piston của xe nâng đốt trong có bị cong không. Kiểm tra bằng khung hình chữ và kim chỉ giờ, khi bị cong thì nên khắc phục và sửa chữa.

) Khi bề mặt của xi lanh xe nâng bị mài mòn hoặc trầy xước nghiêm trọng, nó có thể được sửa chữa bằng cách mài giũa.

) Khi lỗ bên trong của ống dẫn hướng của xe nâng bị mòn hoặc trầy xước nghiêm trọng thì nên thay thế.

) Nếu cốc cao su và phớt xe nâng bị mòn hoặc bị hỏng, chúng nên được thay thế. Khi -rings được sử dụng trên piston xe nâng , chúng thường mất hình dạng ban đầu sau vài năm sử dụng và cần được thay thế.

) Khe hở giữa bề mặt bên trong của xi lanh sửa chữa và piston xe nâng phải là 0,04-0,13mm , nhưng khe hở không được lớn hơn 0,25mm .

) Khe hở giữa thanh piston xe nâng và ống dẫn hướng là 0,04-0,15mm, nếu khe hở lớn hơn 0,45mm thì nên thay ống dẫn hướng .

Nguồn: giaxenang.com.vn